August 22, 2009

Reyalidad

      Habang pinagmamasdan ko ang aking sarili sa salamin, napansin kong tumatagaktak ang aking pagmumukha sa kaguwapuhan at labis-labis na nang-gigitata ang aking pangangatawan sa kamachohan. Napansin kong nag-uumapaw sa kakisigan at kagandahang lalaki ang repleksyong aking pinagmamasdan sa harap ng salamin. Habang ninanam-nam ko ang pagtitig sa aking sarili sa salamin sa mga sandaling iyon, biglang may ingay na naulinigan ang aking tainga. Bigla akong nagising sa aking pagkakatulog, at nung mga oras na iyon napagtanto kong ako'y nananaginip lang.

Sayang...

Pero mainam na rin at ako'y nagising. Kung hindi, malamang tuluyan nang naitago sa akin ang tunay na kahulugan ng kagandahan (kaguwapuhan).


akala ko ako ito, yun pala ako nga

(ibang level ng kahibangan na toh.. ahihi)


Pagbigyan nyo na po ang Lolo Goryo, ganyan talaga pag nag-uulyanin at nagkakaedad na.

45 comments:

Hari ng sablay said...

isa kang impostor lolo goryo... san mo nakuha tong picture ko?

ay teka sori kala ko si johnlloyd,ahihi

Dhianz said...

haha... natawa akoh sa hiritz ni mareng johnlloyd aka Hari nang Sablay... *toinks*...

to Mr. Goryo naman: hmmnnzz... don't worry d' beauty is in d' eye of d' beholder... isipin moh mas guwapo kah dyan... and that's wat people will see... naks... ingatz!

Godbless! -di

Niqabi said...

hehehhe lokaretz ka lolo gorz...

Anonymous said...

wahahahaha.. grabeng panagini pyan lolo goryo ah! hahaha =)) ayos lng yan, panaginip lng naman eh :)

Anonymous said...

Lolo G anu ba kasing nakain mo bago ka natulog? haha!

SEAQUEST said...

NAku Lolo dala lang yan na iyong kapapanuod hehhehe, pero at least kahit sa panaginip ikaw ay gumwapo say nila o di ba?...

Superjaid said...

Crush mo ba yan lolo?Ü hahaha

patola said...

hoy gumising ka nga!!!! please po nananawagan po ako sa mambabasa na gisingin niyo si lolo Goryo... hehehe.. mukhang di pa siya gising hangang ngayon eh.. wahahahaha!!!

DRAKE said...

Shet, kakambal ba kita pre? bakit magkahawig tayo!!

Goryo said...

@ Hari ng sablay : ta mo.. ako yan akala mo si jon loyd yan.. muntik ka na naman sumablay (ahihi)

@ Dhianz : that's right, beauty is in the eye of the beholder dugtungan ko na rin Kaguwapuhan is in the personality of Lolo Goryo (mukhang hindi lang tulog si Goryo e noh, hibang pa..)

Goryo said...

@ Niqabi : correction hindi po lakaretz kundi lokaretz na guwapo.. (anLupet... pagbigyan nyo na, ngayon lang naman)

@ kox : oo nga panaginip lang naman eh, kaya pagbigyan nyo na.. hehehe

Goryo said...

@ chikletz : ganito kasi yun, pinabili kasi ako ng aking Lola ng baka sa bayan may nakasalubong akong matandang lalaki (matanda pa sa akin) ibinarter ko yung pera sa Beanstalk na dala nya. Nung pauwi na ako bigla akong nagutom, kaya yun nginat-ngat ko yung mga beanstalk. hooray!! Goryo and the beanstalk. ahahaha

@ SEAQUEST : oo nga dala ito ng kanunood.. lagi ko kasi pinapanuod at pinagmamasdan ang sarili ko sa salamin kaya tuloy na-internalize ko na kung ano ang lagi kong nakikita.. pati sa subconcioous mind ko eh tumatatak na.. (pagbigyan nyo na minsan lang naman to.. hihi)

Goryo said...

@ ♥superjaid♥ : hindi ko pa naranasan magka-crush sa sarili ko e.. ahihihi

@ patola : gising na gising ako senyora patola, sa katunayan humihilik lang naman ako habang sinasagot ko ang mga comments nyo... ache-che!!

Goryo said...

@ DRAKE : ayan na nga ba ang sinasabi ko eh, nakakain ka rin ba ng beanstalk? (paki basa nalang yung reply ko sa tanong ni ate chickletz)

Trainer Y said...

salamat sa patawa goryo!
hahahahaha
sa uulitin...
at salamat sa pagdalaw

Madame K said...

hahahahahahha.. ampucha! hotnezsss.. whooooh!

Yen said...

Hahaha, hanep ka talaga Lolo Goryo. Me taste ka promise! natawa ako dun sa unang stanza pa lang.Nice laugh!

burn said...

nakakaaliw! ang gwapo mo pala! este yong nasa piktyur! hehehe

http://thesafemode.blogspot.com/

demonyitogwapito said...

hahahahah.... okay lang yan goryo, libre naman mangarap...

Apple said...

dahil ito sa recession... kung anu ano na iniiluyson ng mg tao.. :D

Meryl (proud pinay) said...

wow lolo G! ibang level ang iyong panagip! ^_^ I'm sure ganyan ka kagwapo nung di ka pa naguulyanin ^_^

Goryo said...

@ YanaH : wala pong anuman, dalaw ka po ulit nang kabag ay mapawi... ok

@ Madame K : panalo ba ang karakas ni Goryo?

Goryo said...

@ Yen : ako yan eh? anong taste ang sinasabi mo? akalain mong ang tipo pala ni Goryo ang may dating sa yo' (ahihihi)

@ burn : hindi ko akalaing mapapansin mong ang guwapo nung nasa piktyur, este ako pala (ache-che..)

Unknown said...

hello !

funny as always !
i also have that kind of kahibangan even when i'm not asleep ... free naman dba ? libre mangarap ... ta's sabi ng annay ko maganda naman ako wa'g lang i kumpara sa iba ! ahahha!

uu nga pala ! thanks sa comments mo sa emoticon's ko !
he's my youngest son pala si charles !
cute no ? naks ... mana na mommy ! hhhehehe!

ingat pow!!!!
more power ! go! go ! power ranger !!!

Goryo said...

@ demonyitogwapito : ok lang un dre, kahit gumastos ako't bumili ng sangkatutak na mirror.. kung ang kapalit naman eh makita ko ang aking kagisigan.. (nakup sumusobra na ata ako, kumulog kumidlat na dito..)

@ Apple : feeling ko dahil sa global warming at climate change toh.. =)

Goryo said...

@ Meryl (proud pinay) : parang ikaw palang ang may pinakamakatotohanang kumento.. actually ganyang-ganyan pa rin naman ang dating ni Goryo, mejo nabawasan lang ung pandesal ko sa abs dahil kulang na sa ehersisyo.. (c'mon.. dream on.. hehehe)

@ ~ Maria ~ : hehehe kahibangan nga ata ang tamang term dito.. pero in fairness ha cute naman talaga baby mo.. (dalaw ka ulit, isama mo baby mo dito ahihihi)

sunny said...

ahahaha so gay! padaan!

Karen said...

lmfao!!!! ok lang yan Lolo Goryo! Walang masama ahahahaha

Rayadrian said...

LOL!!! kakatawa naman tong post na to! hahaha

adik! :p

OHMYGUMS said...

Ano kaya itsura mo Lolo G 'nung kabataan mo... hmmmm... mala George Estregan o Romy Diaz ba? :)

Meryl (proud pinay) said...

halo lolo sinilip kita...
actually cute ka pa din naman kahit matanda na! ^_^ tingnan mo ang picture mo oh di ko alam kung mababahing ka ba o mauubo o malungkot ba o matatawa. pero i laughed sa iyong post hehehe! u make my day! yeah! ^_^

Goryo said...

@ sunny : so macho adonis nga eh...

@ Karen : ito para sa paborito kong apo si Karen.. ahihi

@ RAYADRIAN : akalain mo't natawa ka sa kapog-an ni Goryo.. har har har

Goryo said...

@ OHMYGUMS : sorry wala ni isa sa choices ang tumama.. mala- Keanu Reeves ang karakas ng pagmumukha ni Goryo nung kabataan nya.. Nanlilimahid sa sex appeal ang personalidad niya (hahaha)

@ Meryl (proud pinay) : salamat naman iha at na-a-appreciate mo ang tunay na ka-kyutan...

gege said...

nakakaaliw naman po ang inyong imahinasyon!

peace lolo goryo. :P

first time!
kasiyasiya po ang maparito!
sa uulitin!

:)

Goryo said...

@ gege : hindi imahinasyon ni Goryo na siya'y isang guwapo... ito'y reyelidad.. Reyalidad na siya ay mejo nahihibang.. (ahihihi - dyok la-ang..)

Yen said...

Hahaha, sorry kaw ba yan ? pogge ka pla tlga sa pichure no' penge naman pichure. hihi

pmm012 said...

pambihira! di ko alam kung anong nakain mo repa, pero mabuhay ka! isa kang alamat!

Badong said...

kaway-kaway kay lolo goryo! haha! unang silip ko pa lang dito itong post na agad na to agn ankita ko!

ROM CALPITO said...

napadaan at nakikikoment narin
kahit sa panaginip man lang maging guwapo lolo goryo hehe

Rcyan said...

hahahahahahahhahhaahahahahahahahahahahahhahahahahahahhahahahahhhahahahahahahhahaha!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

at 'yun lang ang masasabi ko. =D

Goryo said...

@ Yen : dalaw ka sa isang tambayan ko makikita mo pic ni Goryo. dito --> Pearl

@ pmm012 : ala-ey nakakain ako ng beanstalk eh.. nipaliwanag ko iy-yon sa reply ko sa comment ni chickletz...

@ Badong : kapangalan mo ung tropa ko nung bata ako ah

Goryo said...

@ JETTRO : onga sarap maging guwapo kahit sa panaginip lang.. ahihi

@ Rcyan M. : hihihihihihihihihihihi.. un din lang ang ma-re-reply ko =)

Chyng said...

Ayun oh, lumelevel pa. parang si Akihiro Sato! Yummy! ;D

Clarissa said...

hahahahaa!!Sa tutoo lang,mas type ko ang gwapong si Lolo Goryo,cute pa!! Type ko kasi ang uugod-ugod na at halos wala ng ngipin lol!!\(^0^)/

Goryo said...

@ Chyng : lumelevel daw? ahihihi

@ Clarissa : natuwa naman ako sayo... kakaiba ang taste mo ha.. human ka ba talaga? hehehe salamat sa pagbisita =)